bannerPhan mem theo yeu cau
BK SoftBach Khoa soft

10 Ứng dụng Ai HOT nhất thế kỷ 21

Khái niệm về công nghệ AI

Ai là từ viết tắt của Artifical Intelligence hay được gọi là trí thông minh nhân tạo (trí tuệ nhân tạo). Công nghệ Ai giúp mô phỏng được những suy nghĩ, khả năng học tập, cư xử, thích ứng… của con người áp dụng cho máy móc và những hệ thống máy vi tính. Bao gồm những quá trình như: Học tập (có thể thu nhận được thông tin và những quy định về sử dụng thông tin), lập luận (có thể áp dụng những quy tắc trên để có thể đưa ra được kết luận chính xác đến 98,8%) và có thể tự khắc phục được lỗi…


10 Ứng dụng Ai HOT nhất thế kỷ 21

1. Sản sinh ngôn ngữ tự nhiên (Nature Language Generation, NLG)

Tạo ra các văn bản từ những dữ liệu máy tính tự tổng hợp được.


2. Nhận diện giọng nói

Chuyển đổi lời nói của con người sang dạng mà các ứng dụng máy tính có thể hiểu được.


3. Quản trị viên ảo

Từ những chatbot đơn giản cho tới những hệ thống tiên tiến có thể kết nối được với con người, công nghệ này đang được sử dụng trong dịch vụ khách hàng, hỗ trợ người dùng và quản lý nhà thông minh.


4. Nền tảng máy học (Machine Learning)

Cung cấp các thuật toán, API, bộ công cụ phát triển và huấn luyện, dữ liệu cũng như các công nghệ điện toán để thiết kế, huấn luyện và triển khai các mô hình máy học vào trong các ứng dụng, tiến trình và máy móc.


5. Phần cứng tối ưu hóa AI

Bao gồm các bộ xử lý GPU và các thiết bị đặc biệt được thiết kế để có thể thực hiện được các công việc của AI một cách hiệu quả nhất.


6. Quản lý ra quyết định

Đây là công nghệ đưa các quy tắc và logic vào trong hệ thống AI để sử dụng cho việc thiết lập/huấn luyện ban đầu nhằm giúp chúng có khả năng duy trì và điều chỉnh liên tục.


7. Nền tảng Deep Learning

Là một lĩnh vực đặc biệt trong máy học (machine learning), deep learning là chương trình chạy trên một mạng thần kinh nhân tạo, có khả năng huấn luyện máy tính học một lượng rất lớn dữ liệu.


8. Sinh trắc học

Công nghệ này cho phép tương tác tự nhiên hơn giữa con người và máy móc, bao gồm cả nhận diện hình ảnh, dấu vân tay, giọng nói và cử chỉ của con người.


9. Quy trình tự động hóa robot (Robotic Process Automation)

Sử dụng mã hóa và những phương pháp khác để tự động hóa hoạt động của con người bằng robot để hỗ trợ công việc hiệu quả hơn.


10. Phân tích văn bản và xử lý ngôn ngữ tự nhiên

Xử lý ngôn ngữ tự nhiên (Nature Language Process, NLP) được sử dụng để hỗ trợ phân tích các cấu trúc câu và ý nghĩa trong văn bản thông qua các phương pháp thống kê và máy học.

Tin tức liên quan