1. Mục đích
Quản lý hoạt động nhà may trên hệ thống phần mềm
- Quản lý khách hàng
- Quản lý đơn hàng của khách hàng
- Quản lý doanh số bán hàng
- Quản lý nhân viên bán hàng
- Quản lý vật tư sản xuất theo đơn hàng
2. Các thao tác chính
- Mỗi cửa hàng sẽ có 1 máy tính được kết nối internet
- Nhân viên mỗi ca sẽ đăng nhập vào hệ thống phần mềm bằng tài khoản của mình được cấp
- Khi có khách hàng đặt hàng: Kiểm tra xem khách hàng cũ hay mới thông qua kiểm tra xem Email hoặc phone của khách hàng đã có trên hệ thống chưa.
+ Tạo mới khách hàng với khách hàng mới
+ Nhập và tạo đơn hàng mới đối với khách hàng được tìm thấy
- Tạo đơn hàng cho khách hàng:
+ Chọn loại đặt hàng: Quần/Áo
+ Tiến hành chọn các thông tin liên quan: Loại quần/Áo/ chất liệu/số đo
+ Số tiền tương ứng với đơn hàng của khách hàng đặt
+ Số tiền khách hàng thanh toán hoặc đặt trước
+ Ngày lấy hàng
+ Các ghi chú khác nếu có
+ Sau khi tạo đơn hàng được lưu và không sửa được/ Đơn hàng chuyển sang trạng thái Đóng/ Đang chờ sản xuất
+ Khi đơn hàng được tạo 1 Email được gửi cho KH và cho quản lý cửa hàng, quản lý nhà may,
+ Cho phép in đơn theo mẫu để chuyển cho khách hàng.
- Chỉnh sửa đơn hàng:
+ Chỉ quản lý mới được phép sửa đơn hàng từ trạng thái Đóng/ Đang chờ sản xuất/ sang trạng thái mở để nhân viên bán hàng sửa. nhưng phải ghi lý do sửa
- Các trạng thái đơn hàng:
+ Mới/Mở: vừa tạo chưa ấn ghi
+ Đóng/ Đang chờ sản xuất: Khi tạo xong và đã ấn ghi đơn hàng
+ Đang sản xuất: Khi nhân viên sản xuất vào in phiếu và chuyển trạng thái đơn hàng
+ Sản xuất xong/ Chờ giao hàng: Sản xuất hoặc nhân viên kiểm tra chuyển trạng thái đơn hàng
+ Đơn hàng hoàn tất: Nhân viên cửa hàng giao sản phẩm và thu tiền khách hàng
+ Đơn hàng tạo ra sẽ gắn với địa điểm tạo đơn hàng như tại cửa hàng 1/2/3….
3. Mô hình hệ thống
- Phần mềm được chạy dưới dạng web.
- Phần mềm chính được chạy trên máy chủ
- Các cửa hàng có các phần mềm phụ được khai báo chạy trên máy tính để bàn/xách tay
- Phần mềm tại mỗi cửa hàng và trên máy chủ kết nối với nhau qua Internet.
- Khi không có internet các máy tính tại mỗi cửa hàng vẫn có thể hoạt động nhưng thông qua một link khác, link máy chủ nội bộ.
- Cuối mỗi ngày/ đầu mỗi ngày Nhân viên thực hiện việc đồng bộ dữ liệu trước khi tắt máy.
- Nhân viên có thể chuyển từ cửa hàng này sang cửa hàng khác mà ko cần tạo mới tài khoản, doanh số cũng được cộng theo các cửa hàng khác nhau.
4. Các phân hệ quản lý:
- Quản lý khách hàng
- Quản lý doanh số: Toàn hệ thống/ Cửa hàng/Nhân viên
- Quản lý sản xuất: Số lượng vật tư sản xuất theo mỗi đơn hàng.
- Quản lý nhân viên: Tạo/ thêm mới nhân viên trên hệ thống.
5. Các thông số của hệ thống
- Thông tin về khách hàng: Theo ảnh đính kèm
- Thông tin Quần/Áo: Theo ảnh đính kèm
- Thông tin về vải:
+ Mã vải
+ Ảnh vải được scan
+ Kích thước mảnh vải